กระทู้เมื่อเร็วๆ นี้

หน้า: [1] 2 3 ... 10
1
ธรรมปฏิบัติ / วิธีการ ดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง
« กระทู้ล่าสุด โดย Jimmes เมื่อ กุมภาพันธ์ 14, 2019, 05:41:15 PM »
ถ้าอยากมีร่างกายฟิตแบบสุดๆ ก็ต้องเริ่มเปลี่ยนแปลงตั้งแต่วันนี้ มีหลายคำแนะนำดีๆ สำหรับคุณ ลองทำดูแล้วรับรองลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งและโรคอื่นๆ หุ่นฟิตแอนด์เฟิร์ม แถมอายุยืนยาวมีความสุขสุขภาพแข็งแรง สุขภาพนี่แหละเรื่องสำคัญอันดับหนึ่งของชีวิตคนเรา รู้แล้วจะรออะไร? รีบลุกไปเปลี่ยนตัวเอง แล้วจะสุขภาพดีในเร็ววัน ไม่สำคัญว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ อ้วน ผอม สูง ต่ำ ดำ ขาว สุขภาพปัจจุบันจะดีหรือแย่ก็ตาม
1 นอนหลับให้เพียงพอ. จะแข็งแรงสุขภาพดีได้ ต้องนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ หรือก็คือ 7 - 9 ชั่วโมงต่อวันสำหรับผู้ใหญ่ 8 - 10 ชั่วโมงต่อวันสำหรับวัยรุ่น และ 9 - 11 ชั่วโมงต่อวันสำหรับเด็ก ถ้านอนหลับเพียงพอ ระหว่างวันจะสดชื่น ไม่ง่วงเหงาหาวนอน ไม่จำเป็นต้องดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนและเครื่องดื่มชูกำลังอุดมน้ำตาล ตอนนอนหลับนี่แหละที่ร่างกายและจิตใจได้ซ่อมแซม ขับพิษ และฟื้นฟูตัวเอง ถ้าเป็นเด็กที่ต้องไปโรงเรียนแต่เช้า ก็ต้องรีบเข้านอนแต่หัวค่ำ
แต่อย่าถึงกับนอนทั้งวัน เพราะถ้านอนเยอะเกินไปก็อันตรายพอๆ กับนอนไม่พอ ยกเว้นว่าถ้าอดนอนมา 1 วันเต็มๆ จะนอนชดเชยยาวๆ ก็ได้ไม่ว่ากัน แต่ถ้าตามปกติควรนอนไม่เกินจำนวนชั่วโมงที่แนะนำในแต่ละช่วงวัย
ตั้งชื่อภาพ Avoid Food Triggers of Bipolar Mood Swings Step 11
2 กินอาหารดีมีประโยชน์ โดยกินให้ครบหมู่ ร่างกายจะได้สารอาหารที่จำเป็น. อาหารดีมีประโยชน์ ก็คือต้องมีคาร์โบไฮเดรต โปรตีน ผักผลไม้ และไขมันในปริมาณที่เหมาะสม ถ้าเป็นคาร์โบไฮเดรต ให้เลือกโฮลเกรนหรือธัญพืชเต็มเมล็ด ส่วนแหล่งโปรตีนที่ดีคือเนื้อสัตว์ไขมันต่ำ ปลา ไข่ และถั่ว นอกจากนี้พยายามกินผักผลไม้ให้ได้อย่างน้อย 5 - 9 servings (หน่วยบริโภค) ต่อวัน ไขมันในปริมาณที่เหมาะสมก็จำเป็น เพื่อให้ร่างกายทำงานได้ครบสมบูรณ์ ไขมันดีที่แนะนำก็เช่น น้ำมันปลา น้ำมันมะกอก และน้ำมันมะพร้าว[1]
ตั้งชื่อภาพ Stop Getting So Hot While Sleeping Step 12
3 ดื่มน้ำเยอะๆ. น้ำก็เปรียบเหมือนเชื้อเพลิงที่ทำให้ร่างกายคุณกระฉับกระเฉงตลอดวัน พยายามดื่มน้ำให้ได้ 8 แก้ว (แก้วละ 8 ออนซ์) ต่อวัน จะช่วยเติมพลังและความสดชื่น ถ้าดื่มน้ำไม่พอระวังสิวบุก ปวดหัว และเกิดภาวะขาดน้ำ แค่ทำตามนี้ให้ได้ คุณก็จะสุขภาพแข็งแรงแล้ว
ตั้งชื่อภาพ Make Your Eyes Stop Hurting Step 10
4 ไปหาหมอตา (ophthalmologist หรือก็คือจักษุแพทย์นั่นเอง). ถ้าตาสั้น ตายาว หรือตาเอียง ก็ต้องใส่แว่น ถ้าไม่ชอบ ก็ให้เปลี่ยนเป็นคอนแทคเลนส์แทน หรืออีกทีคือผ่าตัดปรับสายตา ถ้าใช้ยาหยอดตาหรือน้ำตาเทียม ก็ต้องใช้ให้ถูกชนิดและถูกวิธี ปรึกษาคุณหมอจะดีที่สุด เวลาออกแดดอย่าลืมใส่แว่นกันแดดด้วย
ตั้งชื่อภาพ Prevent Skin Infections Step 13
5 ตรวจสุขภาพเป็นประจำ. ฉีดวัคซีนต่างๆ ให้ครบตามกำหนดหรือตามสภาพร่างกาย กินยาตามหมอสั่ง ทดสอบภูมิแพ้ ตรวจเลือดเช็คระดับคอเลสเตอรอล สรุปคือให้ตรวจเช็คสุขภาพเป็นประจำ ถ้ามีอาการหรือโรคอะไรก็ให้รักษาไปตามนั้น
2
ปุจฉา วิสัชนา / Re: ปัญหาเครื่องรางของขลังและพระบรมสารีริกธาตุ
« กระทู้ล่าสุด โดย Jimmes เมื่อ กุมภาพันธ์ 14, 2019, 05:40:55 PM »
หลวงพ่อตอบได้ดีมากเลยครับ
3
กระแสธรรม / Re: เธอจงระวัง
« กระทู้ล่าสุด โดย Summit เมื่อ กุมภาพันธ์ 13, 2019, 10:40:20 AM »
เป็นคำสอนที่ดีมากถ้าหากทำอะไรไม่คิดให้ดีอาจเกิมผลเสียได้
4
ธรรมปฏิบัติ / 8 วิธีออกกำลังกายแบบ LOW IMPACT
« กระทู้ล่าสุด โดย Summit เมื่อ กุมภาพันธ์ 13, 2019, 10:39:30 AM »
วันนี้จอร์จมีวิธีออกกำลังกายแบบ Low Impact สำหรับคนที่อยากออกกำลังกายแบบเซฟเข่า ลดแรงกระแทกระหว่างออกกำลังกาย ทั้งคนที่อ้วนมากเกินไป หรือคนที่เข่าเริ่มไม่ดี ออกกำลังกายแบบนี้คือตอบโจทย์ที่ดีเลยเดียว ใช่ว่าการออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักหรือออกกำลังกายเพื่อเพิ่มความฟิตต้องทุ่มแรง ทุ่มทั้งร่างเสมอไป เพราะสำหรับคนที่มีน้ำหนักตัวมาก หรือสูงอายุแล้ว หรือแม้กระทั่งวัยทำงานเองจะให้มาออกกำลังกายแบบมีแรงกระแทกต่อเข่ารัวๆ ก็คงไม่ค่อยไหว แต่แล้ววิธีออกกำลังกายแบบไหนดีล่ะที่จะช่วยเราลดแรงกระแทก ให้เราออกกำลังกายแบบเบาๆ แต่ลดน้ำหนักได้ เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและฟิตสุขภาพได้ในคราวเดียวกัน คำตอบคือการออกกำลังกายแบบ Low Impact ไงครับ และวันนี้จอร์จก็มีวิธีออกกำลังกายแบบ Low Impact มาฝากเพื่อนๆกันครับ
1. เดินออกกำลังกาย
เชื่อไหมครับว่าแค่ตั้งใจเดินให้มากขึ้นกว่าปกติ นี่ก็เป็นวิธีออกกำลังกายที่ช่วยฟิตสุขภาพเราอย่างมากมายแล้ว โดยคนที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกาย อาจจะลองเดินออกกำลังกายวันละ 10 นาทีในช่วงแรกๆ แล้วค่อยท้าทายตัวเองให้เดินนานขึ้นในทุกสัปดาห์ เช่น จาก 10 นาที เป็น 20 นาที เรื่อยๆ ไปจนเดินได้เป็นชั่วโมง ซึ่งการพัฒนาตัวเองแบบนี้ก็จะช่วยให้ร่างกายคุ้นชินกับการออกกำลังกาย ระบบเผาผลาญเริ่มทำงานอย่างเป็นระบบมากขึ้น ยิ่งหากเราเพิ่มลูกเล่นให้การเดินเป็นเดินช้าสลับเร็ว เดินขึ้น-ลงบันไดก็จะช่วยเพิ่มการเผาผลาญมากขึ้นไปอีกด้วยนะ ที่สำคัญการเดินยังเป็นวิธีออกกำลังกายที่ไม่ค่อยมีแรงกระแทกต่อเข่ามากนักอีกต่างหาก
2. โยคะ
โยคะเป็นการออกกำลังกายที่ไม่เหนื่อยมาก ไม่ต้องออกแรงมาก แต่ได้ประสิทธิภาพไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะทั้งช่วยฝึกสมาธิ ช่วยให้ระบบเลือดไหลเวียนดีขึ้น ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของข้อต่อต่างๆ เพิ่มความสามารถในการเคลื่อนไหวร่างกายได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยคลายเครียดได้อีกด้วยล่ะ
3. ปั่นจักรยาน
ไม่ว่าจะเป็นการปั่นจักรยานบนเครื่องเล่นหรือการปั่นจักรยานจริงๆ ก็ช่วยเราเบิร์นแคลอรีได้ทั้งนั้น โดยที่เท้าแทบไม่ต้องแตะพื้นเลย และการปั่นจักรยานยังช่วยคลายเครียดได้ด้วยอีกนะ โดยเฉพาะการปั่นจักรยานไปด้วยสูดอากาศและดูวิวรายทางไปด้วย คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับการออกกำลังกายโดยที่ลืมคิดถึงความเหนื่อย ความอ่อนล้าของกล้ามเนื้อไปเลย
4. ว่ายน้ำ
นี่ก็เป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่ช่วยลดน้ำหนักได้ เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและปอดได้ โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องแรงกระแทก เพราะน้ำจะช่วยพยุงน้ำหนักตัวของเราเอาไว้ ในขณะที่การเคลื่อนไหวร่างกายในน้ำก็จะเกิดแรงต้านทาน เปิดโอกาสให้เราได้ออกแรงมากขึ้นไปด้วย ใครที่ไม่ชอบเหงื่อชุ่มๆ ในระหว่างออกกำลังกายลองว่ายน้ำก็ดีนะ
5. เซอร์กิตเทรนนิ่ง
เซอร์กิตเทรนนิ่งเป็นการรวมตัวกันระหว่างเวทเทรนนิ่งและการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ โดยเป็นการออกกำลังกายหลายๆท่า โดยหยุดพักระหว่างท่าให้น้อย ทำให้อัตราการเต้นของหัวใจไต่ถึงระดับเผาผลาญไขมันได้อย่างรวดเร็วและมีความต่อเนื่อง และการออกกำลังกายแบบเซอร์กิตเทรนนิ่งยังนับเป็นการออกกำลังกายครบวงจร ที่ช่วยให้เราได้ฟิต แอนด์ เฟิร์มได้หลายสัดส่วนในคราวเดียวกัน โดยที่ไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายหนักๆ ให้เสี่ยงต่อเข่าและข้อต่อ
6. วิ่งบนเครื่องเดินวงรี (Elliptical)
สำหรับคนที่สังขารไม่ให้ แต่ใจยังอยากวิ่ง แนะนำให้ไปวิ่งบนเครื่องเดินวงรี หรือเครื่องออกกำลังกาย Elliptical เลย วิ่งวนไปให้ได้นานที่สุด หรืออย่างน้อยต้องไม่ต่ำกว่า 30 นาที และหากอยากให้การออกกำลังกายครั้งนี้มีคุณภาพมากขึ้นก็ลองปรับเพิ่มแรงต้านทานให้มากขึ้นได้ ท้าทายตัวเองไปอีกแบบ ลู่เดินวงรี เป็นอีกเครื่องออกกำลังกายที่สาวๆชื่นชอบมาก เพราะการออกกำลังกายบนลู่เดินวงรี จะให้ความรู้สึกเหมือนกับเดินล่องลอยอยู่บนอากาศ แถมยังสามารถช่วยกระชับสัดส่วนได้ทั่วทั้งร่างกายตั้งแต่ช่วงแขน อก ไหล่ หน้าท้อง สะโพก ต้นขา ไปจนถึงน่อง จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไม ลู่เดินวงรีถึงเป็นที่นิยมอย่างมาก ที่สำคัญคือลู่เดินวงรี เป็นเครื่องออกกำลังกายไร้แรงกระแทก ดังนั้นหากคุณจึงไม่ต้องกังวลเลยว่าหลังจากการออกกำลังกาย จะมีอาการปวดข้อเข่าหรือข้อเท้าอย่างแน่นอน
7. ยกเคตเทิลเบล (Kettlebell)
เคตเทิลเบลเป็นอุปกรณ์ยกน้ำหนักชนิดหนึ่งที่มีประโยชน์กับการออกกำลังกายมาก โดยเว็บไซต์ Health ได้อ้างงานวิจัยที่เผยว่า การยกเคตเทิลเบลเป็นประจำก็ช่วยให้อัตราการเต้นของหัวใจไต่ถึงระดับเบิร์นไขมันได้ประมาณ 12.5 กิโลแคลอรีต่อนาที หรือเบิร์นไขมันได้เทียบเท่ากับการจ๊อกกิ้ง แถมยังช่วยเสริมความเข็งแรงของกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญไม่ต้องใช้แรงกระแทกใด ๆ ให้เสี่ยงต่อข้อและเข่าเลย

8. ออกกำลังกายแบบ Barre
สำหรับคนที่อยากเพิ่มความสมดุลของร่างกาย และช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กล้ามเนื้อไปด้วยในตัว แนะนำให้ลอง Barre เลยครับ เพราะ Barre เป็นการออกกำลังกายที่ผสมผสานทั้งบัลเลย์ โยคะ พิลาทิส และท่ายืดหยุ่นกล้ามเนื้อเข้าด้วยกัน ซึ่งจะให้ผลดีทั้งในเรื่องเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อ และบุคลิกภาพที่สวยงาม โดยการออกกำลังกายแบบ Barre จะใช้อุปกรณ์ออกกำลังกายเป็นบาร์ เสื่อโยคะ ดัมเบล หรือหากออกกำลังกายที่บ้านก็สามารถใช้เก้าอี้แทนบาร์ได้
เป็นไงกันบ้างครับเพื่อนๆ กับเทคนิคดีๆกับการออกกำลังกาย แบบ Low Impact คราวนี้เพื่อนๆก็จะไม่มีข้ออ้าง ว่าน้ำหนักตัวเยอะ ออกกำลังกายลำบาก ข้อเข่าไม่ดี ออกกำลังกายไม่ค่อยได้กันอีกแล้วเนอะ เพราะ 8 วิธีนี้แหละที่จะช่วยให้คุณได้ออกกำลังกายอย่างปลอดภัยต่อข้อเข่าและกระดูกที่สุดแล้วครับ ครั้งหน้าจอร์จจะมีเทคนิคดีๆอะไรมานำเสนอรอติดตามกันด้วยนะครับ เพื่อนๆ
5
กระแสธรรม / Re: ความไม่รู้
« กระทู้ล่าสุด โดย Nasagito เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2019, 10:54:37 AM »
ความไม่รู้นั้นไม่ผิดแต่ถ้าไม่รู้แล้วดังไปอวดฉลาดนั้นสิผิด
6
สารพัดสารพัน / Re: “ผักมีประโยชน์อย่างไร”
« กระทู้ล่าสุด โดย Nasagito เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2019, 10:53:13 AM »
ข้อมูลทั้งหมดนี้ที่คุณกำลังพูดคุณถึงอยู่ถือได้ว่าทำให้ผมได้รับความรู้เพิ่มมากยิ่งขึ้น
7
สารพัดสารพัน / Re: น่าจะมีผักเพื่อสุขภาพบ้างนะครับ
« กระทู้ล่าสุด โดย kawinha เมื่อ กุมภาพันธ์ 01, 2019, 03:57:39 PM »
โปรโมชั่น Goldenslot sport สมัครสมาชิกใหม่ พร้อมโปรโมชั่นเติมเงิน แบบครบวงจร รับสูงสุด 1,000 บาท
สมัครสมาชิกคลิก>>> แทงบอลออนไลน์ โกลเด้นสล็อต
8
ธรรมปฏิบัติ / ธรรมปฏิบัติที่ถูกต้องจะต้องทำอย่างไร
« กระทู้ล่าสุด โดย Lavato เมื่อ มกราคม 30, 2019, 02:16:33 PM »
ใครพอมีความรู้ช่วยแนะนำหน่อยครับผมอยากทำให้ถูกต้อง
9
กระแสธรรม / Re: เร่งรัดบารมี...ไปนิพพาน
« กระทู้ล่าสุด โดย Lavato เมื่อ มกราคม 30, 2019, 02:15:43 PM »
สาธุ ท่านต้องมีบารมีมากถึงจะทำแบบนี้ได้
10
สารพัดสารพัน / Re: มหัศจรรย์ผักสีสด ช่วยบำบัด บำรุงสุขภาพ
« กระทู้ล่าสุด โดย Ramanfly เมื่อ มกราคม 24, 2019, 12:07:42 PM »
เป็นข้อมูลที่ดีต่อสุขภาพมาก
หน้า: [1] 2 3 ... 10